Chương trình khảo sát "Khám phá dòng sông Năng và vườn Quốc gia Ba Bể- Một hành trình hai điểm đến"

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Vietnam travel Group, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Na Hang, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Kạn tổ chức đoàn khảo sát thông tuyến du lịch “Dòng sông Năng và Vườn Quốc gia Ba Bể” trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 20/11/2016.

      Tham gia đoàn khảo sát có Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Na Hang Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Kạn, đại diện của 17 công ty kinh doanh dịch vụ, du lịch, lữ hành của thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa cùng phóng viên báo của các địa phương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh...



    Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang


        Mục đích của hoạt động này nhằm đưa ra các giải pháp thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch, tạo sự gắn kết các hoạt động xúc tiến vào địa phương của các doanh nghiệp du lịch, kết nối các hoạt động khai thác, xúc tiến đầu tư với xúc tiến thương mại, du lịch và các lĩnh vực khác có liên quan.


Đoàn khảo sát tại Thủy điện Tuyên Quang


      Trong khuôn khổ chương trình, đoàn khảo sát đã tham gia đi thực tế tại các điểm như Nhà máy thủy điện Chiêm Hóa, Nhà máy thủy điện Tuyên Quang, thăm lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, đền Pác Tạ, thác Mơ của tỉnh Tuyên Quang và thác Đầu Đẳng, Vườn quốc gia Ba Bể của tỉnh Bắc Kạn.
      Sau chuyến khảo sát, đoàn đã có buổi tọa đàm, trao đổi giữa Trung tâm Xúc tiến hai tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn cùng đại diện của 17 công ty lữ hành trong cả nước. Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã phân tích, thảo luận và đưa ra các giải pháp và nhiều kiến nghị, đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch tại các địa điểm trên địa bàn huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn. Đặc biệt, tăng cường phát triển loại hình du lịch sinh thái kết hợp với du lịch về nguồn, các đại biểu đều đánh giá cao tiềm năng phát triển của tuyến du lịch này với sản phẩm du lịch 3 ngày 2 đêm. Các giải pháp,kiến nghị, đề xuất tập trung phát triển cơ sở hạ tầng về du lịch; đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các sản phẩm về du lịch; Bổ sung bản đồ khu du lịch, biển báo chỉ dẫn, biển cảnh báo nguy hiểm; nâng cao hơn nữa chất lượng cơ sở lưu trú, dịch vụ vận chuyển, đưa đón khách; Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mua sắm, giao lưu văn hóa, văn nghệ; có biện pháp khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân địa phương tham gia vào kinh doanh du lịch, và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch...

Tọa đàm Tiềm năng phát triển du lịch liên tuyến


       Kết thúc Chương trình, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh đã lên kế hoạch tiếp tục liên kết khảo sát, mở rộng các tuyến điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh lân cận như: Loại hình du lịch về nguồn tại Khu du lịch Quốc gia đặc biệt Tân Trào với Khu ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và loại hình du lịch khám phá, sinh thái tại nhánh sông Gâm, lên địa bàn huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang nhằm tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch trong thời gian tới.



Ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó Giám đốc
Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại buổi tọa đàm


       Chương trình khảo sát lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các chương trình, sản phẩm du lịch mới, mang đặc trưng riêng. Tăng cường liên kết giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang với Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Kạn và các doanh nghiệp du lịch ba miền Bắc, Trung, Nam với các nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương để có được những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Kim Linh


Bài viết liên quan